10 nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho nhà bếp

    0

Hãy xem những gì chúng ta nên chú ý! Sự an toàn của nhà bếp là một điều rất quan trọng. Nếu không quan tâm, nó sẽ gây ra mối đe dọa cho sự an toàn cá nhân!

1. Thực phẩm, đặc biệt là thịt gia cầm, thịt và sữa, phải được nấu chín kỹ trước khi tiêu thụ. Cái gọi là nấu kỹ có nghĩa là nhiệt độ của tất cả các phần của thực phẩm đạt ít nhất 70°C.

2. Thức ăn nên được ăn ngay khi nấu chín. Vi khuẩn có xu hướng sinh sản vi khuẩn sau khi làm lạnh đến nhiệt độ phòng. Điều nguy hiểm nhất là ăn thực phẩm nấu chín được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bốn hoặc năm giờ, và thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ phòng càng lâu thì nguy cơ càng cao.



3. Thường rất khó để ăn tất cả cùng một lúc sau khi thức ăn được nấu chín. Nếu thực phẩm cần được lưu trữ trong 4 hoặc 5 giờ, thì nên bảo quản ở nhiệt độ cao (gần hoặc trên 60°C) hoặc nhiệt độ thấp (gần hoặc dưới 10°C).

Thức ăn của trẻ em không nên được lưu trữ. Một sai lầm phổ biến là để một lượng lớn thực phẩm chưa được làm lạnh trong tủ lạnh, vì thực phẩm không có thời gian để làm mát và tản nhiệt nhanh chóng.

4. Thực phẩm đã được chế biến nên được chọn, ví dụ, sữa chế biến và tiệt trùng thay vì sữa tươi.

5. Đừng để thức ăn chưa nấu chín và thức ăn chín chạm vào nhau. Tiếp xúc trực tiếp giữa hai thực phẩm có thể gây ô nhiễm. Ví dụ, sử dụng cùng một con dao để cắt thịt sống và thịt chín theo trình tự có thể gây ô nhiễm.

6. Thực phẩm nấu chín được lưu trữ phải được hâm nóng lại (không thấp hơn 70°C) trước khi ăn.

7. Rửa tay thường xuyên. Rửa tay trước khi nấu, và rửa tay mỗi khi bạn nấu không liên tục và rửa tay khi chuyển sang chế biến một loại thực phẩm khác.


8. Giữ bếp sạch sẽ. Dụng cụ nấu ăn, dao kéo, v.v ... nên được lau sạch bằng khăn sạch. Mỗi miếng giẻ không nên được sử dụng trong hơn một ngày.Nên nhúng giẻ vào nước sôi trước khi sử dụng lần sau. Bạn không nên để bất kỳ nơi nào vi khuẩn có thể phát triển, quần áo tiếp xúc với thực phẩm nên được thay đổi thường xuyên và nên được khử trùng ở nhiệt độ cao trước khi sử dụng tiếp theo.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo nhà bếp sử dụng bếp từ - bếp từ công nghiệp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc sử dụng bếp điện từ sẽ giúp đầu bếp dễ dàng vệ sinh hơn. An toàn hơn.



9. Nước uống và nước dùng để chế biến thức ăn phải tinh khiết và sạch sẽ. Nếu bạn nghi ngờ về chất lượng nước, tốt nhất là đun sôi nước, sau đó uống hoặc làm đá viên.

10. Đừng để côn trùng, chuột và các động vật khác tiếp xúc với thức ăn. Động vật thường mang vi sinh vật gây bệnh. Cách tốt nhất là giữ thực phẩm trong hộp kín.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Công ty Sang Long

CÔNG TY TNHH SX & TM SANG LONG

- VPĐD HN : Số 3, Lô D2, Khu 5,2ha, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- VPĐD HCM : 12A-K26 Dương Quảng Hàm, Phường 7, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
- Chi nhánh Bình Dương : 07 Đường 1, KP Tân Phước, Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương
- Nhà máy : Cụm công nghiệp, QL1A - Quảng Ninh, Quảng Xương, Thanh Hóa

Tổng số lượt xem trang

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Bài đăng phổ biến

Powered by Blogger.